Xuất bản thông tin

null Viện KSND tỉnh Đồng Tháp tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tiếp công dân, kiểm sát và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp

Chi tiết bài viết VKS_HOATDONGNGANH

Viện KSND tỉnh Đồng Tháp tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tiếp công dân, kiểm sát và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp

Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Hội nghị trực tuyến công tác tiếp công dân, kiểm sát và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp...

= = =

 

Nhằm mục đích giúp cho cán bộ, công chức ngành kiểm sát Đồng Tháp nâng cao trách nhiệm, nắm vững quy định pháp luật liên quan đến công tác tiếp công dân, giải quyết và kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp có hiệu quả, trao đổi, thảo luận kinh nghiệm nghiệp vụ thực tiễn,  nâng tầm chất lượng, đảm bảo thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và của Ngành giao cho.

Sáng ngày 06/3/2024, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Tháp, đã tổ chức hội nghị chuyên đề “Nâng cao trách nhiệm trong công tác tiếp công dân; công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo  trong hoạt động tư pháp”

Đồng chí Nguyễn Văn Hồng, Viện trưởng VKSND tỉnh Đồng Tháp phát biểu khai mạc tại Hội nghị

Hội nghị đã nghe báo cáo các quy định của pháp luật, quy chế, quy định về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp, thực trạng áp dụng pháp luật và những khó khăn, giải pháp thực hiện nhiệm vụ lĩnh vực này.

Đồng chí Ngô Văn Lượng (KSV trung cấp) báo cáo chuyên đề

 

Hội nghị được diễn ra trong 01 buổi, các đơn vị tham dự đã đưa ra nhiều vướng mắc, khó khăn và đề xuất giải pháp để thực hiện tốt trong thời gian tới.

Đơn vị Viện KSND huyện Tân Hồng phát biểu tham luận tại Hội nghị

 

Đồng chí Huỳnh Hồng Việt, Phó Viện trưởng

Viện KSND tỉnh Đồng Thápkết luận Hội nghị

Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Huỳnh Hồng Việt, Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh Đồng Tháp đánh giá cao kết quả của Hội nghị, đồng thời yêu cầu lãnh đạo các đơn vị trực thuộc tiếp tục quán triệt, xác định và yêu cầu nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị trong công tác tiếp công dân; công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp; từng cán bộ, công chức phải nghiên cứu, nắm vững các quy định của pháp luật về công tác tiếp công dân, kiểm sát và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp. Nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao.

                                                                                       Thanh Huyền (TTr-KT)